ลงทะเบียนเข้าร่วม The Flaherty Film Seminar รอบ Public Programme

เปิดลงทะเบียนเข้าร่วมรอบ Public Program ของงาน The Flaherty Film Seminar ในวันที่ 29 และ 30 มิถุนายน  2567 

**โปรดอ่านรายละเอียดก่อนลงทะเบียน**

- งาน The Flaherty Film Seminar ครั้งที่ 69 เป็นงานรวมตัวเพื่อชมภาพยนตร์และถกเถียงสนทนา ระหว่างวันที่ 27 มิ.ย. – 2 ก.ค. โดยหอภาพยนตร์เป็นเจ้าภาพสถานที่  ผู้จัดคือสถาบัน Flaherty จากนิวยอร์ก ซึ่งผู้ที่สามารถเข้าร่วมงานตลอดระยะเวลาดังกล่าวจะต้องเสียค่าลงทะเบียน  (ปิดรับสมัครแล้ว) แต่เฉพาะวันที่ 29 -30 มิ.ย. เป็นรอบ Public Program ที่ทางผู้จัดได้เปิดให้ผู้สนใจทั่วไป เข้าร่วมกับผู้สมัครคนอื่นได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย จำกัดเพียง 50 ที่เท่านั้น  

- กิจกรรมทั้งสองวัน จะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ที่หอภาพยนตร์ ศาลายา (เริ่มเปิดเช็คอิน 09.30 น.) และเนื่องจากเป็นงานที่มีบรรยากาศเคี่ยวกรำทางวิชาการ ซึ่งเรียกร้องสมาธิและการทุ่มเทของผู้เข้าร่วมอย่างมาก  ผู้จัดจึงขอความกรุณาท่านประเมินความพร้อมก่อนสมัครเข้าร่วม โดยต้องมั่นใจว่าจะร่วมงานได้ตลอดช่วงเวลาดังกล่าว (สามารถเลือกเข้าวันใดวันหนึ่งได้ แต่ในวันที่เลือกนั้น ต้องเข้าร่วมงานได้ทั้งวัน) และไม่ยกเลิกการเข้าร่วมกลางคัน ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้สนใจที่มีความพร้อมจริง ๆ ได้เข้าร่วม

- จะไม่มีการเปิดรายชื่อภาพยนตร์ที่จะฉาย รวมทั้งคนทำหนังและศิลปินที่จะมาร่วมเสวนา ผู้ชมจะรู้ได้เมื่อเข้ามาในงานแล้วเท่านั้น  อันเป็นหลักการและประเพณีที่สถาบัน Flaherty ยึดถือมาตลอด โดยมีเหตุผลว่าเพื่อป้องกัน pre-conception หรืออคติและความคิดลำเอียง ที่อาจมีขึ้นเมื่อได้ยินชื่อหนังหรือชื่อผู้กำกับมาล่วงหน้า  

- การเสวนาจะดำเนินรายการเป็นภาษาอังกฤษ เฉพาะรอบ Public Program จะมีล่ามแปลเป็นภาษาไทยผ่านระบบแอพพลิเคชัน โดยผู้เข้าร่วมต้องเข้าฟังและใช้งานผ่านอุปกรณ์ส่วนตัว (โทรศัพท์, แท็บเลต)  โดยรายละเอียดส่วนนี้จะแจ้งให้ทราบต่อไป  

เปิดรับสมัครจนถึงวันที่ 17 มิถุนายน 2567 หรือจนกว่าจะครบจำนวน 50 ที่ 


Registration is now open for the public programme of the Flaherty Film Seminar on June 29 and 30, 2024.


- The 69th Flaherty Film Seminar is taking place for the first time in Thailand at the Thai Film Archive. Paid participants from around the world will gather at the Thai Film Archive from June 27 to July 2. This year, the organisers have set aside two days for the public programme on June 29 and 30. Registration is free. Only 50 seats are available.

- Per tradition, the Flaherty Film Seminar will not disclose the titles of films and the names of filmmakers before the event. This long-practiced principle prevents any preconceptions and ensures that that participants respond to the films with a fresh perspective.   

- The seminar has an intense Socratic nature and requires full attention of participants. We kindly ask those who wish to register to make sure that they are prepared to spend the whole day at the event. 

- To register for this event, you have to register as member of the Thai Film Archive first. (Change the language to English and follow the instruction.) 

 เต็มแล้ว

ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด

วันหนังบ้านครั้งที่ 13 (ฉบับออนไลน์)

16 ต.ค. 64 - 16 ต.ค. 64  กิจกรรม

พบกับความอบอุ่นประทับใจจากหนังบ้านในวันวานของหลากหลายครอบครัว ใน Home Movie Day Thailand 2021 หรือ วันหนังบ้าน (ฉบับออนไลน์) เสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวล...

อ่านรายละเอียด

การแสดงโคมเชิดหนังในวันสรรพสาตร

17 ต.ค. 64 - 17 ต.ค. 64  กิจกรรม

ชมการแสดงโคมเชิดหนัง อุปกรณ์ก่อนภาพยนตร์กาลที่จะกลับมาฉายแสงอีกครั้งในวันสรรพสาตร เนื่องในวันครบรอบวันประสูติของ พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าทอง...

อ่านรายละเอียด