Mother Earth’s Inner Organs & Other Short Stories by Ana Bravo-Pérez

✨ สืบเนื่องจากงาน The Flaherty Film Seminar ที่หอภาพยนตร์ร่วมเป็นเจ้าภาพกับสถาบัน The Flaherty ระหว่างวันที่ 27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม อันเป็นงานชุมนุมศิลปินและคนทำหนังจำนวนมาก ทั้งในฐานะแขกรับเชิญและผู้ร่วมงาน หนึ่งในนั้นคือ อนา บราโบ-เปเรซ (Ana Bravo-Pérez) คนทำหนังและศิลปินชาวอาร์เจนตินา ผู้ผ่านการคัดเลือกได้รับทุน (Fellow) ร่วมกับผู้กำกับ นักเขียน นักวิชาการภาพยนตร์รุ่นใหม่จากทั่วโลก หลังจบงาน เธอจะนำผลงานหนังสั้นมาจัดฉายให้ชมกันต่อที่หอภาพยนตร์ . 🔴 เปเรซสร้างงานว่าด้วยเรื่องราวของการอพยพย้ายถิ่น ความทรงจำ ความรุนแรง สิ่งแวดล้อม เฝ้าตรวจสอบประวัติศาสตร์ร่วมของกลุ่มคนและเรื่องราวที่ซุกซ่อนอยู่ภายใต้กระแสความเป็นไปของโลกสมัยใหม่ ประสบการณ์ในการย้ายถิ่นฐานของเธอเองเป็นแรงผลักดันสำคัญในฐานะศิลปิน รวมทั้งการตั้งคำถามเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของกลุ่มคนทั้งในเชิงภูมิศาสตร์และนิยามของโลกหลังยุคอาณานิคม งานภาพเคลื่อนไหวของเธอได้รับการจัดแสดงมาแล้วหลายที่ ทั้ง Eye Filmmuseum ในอัมสเตอร์ดัม Haus der Kulteren der Welt ในเบอร์ลิน รวมทั้งที่หอภาพยนตร์หลายแห่งในอเมริกาใต้ . 🎥 ผลงานเรื่องเด่นของเธอคือ Mother Earth’s Inner Organ หนังที่พูดถึงชนพื้นเมืองวายู ทางตอนเหนือของประเทศโคลอมเบีย และการแสวงหาผลประโยชน์ของกลุ่มทุนในดินแดนของพวกเขา ซึ่งเปเรซใช้ฟอร์มของหนังทดลองประกอบกับการตั้งคำถามเกี่ยวกับระบบนิเวศและความรับผิดชอบของมนุษยชาติต่อดาวเคราะห์โลก . 🎥 ผลงานเรื่องนี้จะจัดฉายร่วมกับหนังสั้นของเปเรซอีก 3 เรื่อง ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ที่โรงหนังช้างแดงหอภาพยนตร์ โดยเธอจะมาร่วมพูดคุยกับผู้ชมเกี่ยวกับงานภาพยนตร์และแนวคิดในการสร้างงานด้วย . Screening Programme 🎬 Mother Earth’s Inner Organs (2022 / 22 min) 🎬 When the Shot (2021 / 5 min) 🎬 I Was In That Meeting (2018 / 3 min) 🎬 The Woman With a Suitcase (2018-2019 / 8 min) . 📌 สนใจรับชมสามารถสำรองที่นั่งได้ที่ https://fapot.or.th/main/cinema/view/2763

ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

ประกาศ รับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาเป็นผู้ปฏิบัติง...

หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาและคัดเลือกเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ในตำแหน่งต่าง ๆ ดังนี้ตำแหน่ง...

อ่านรายละเอียด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด

วันหนังบ้านครั้งที่ 13 (ฉบับออนไลน์)

16 ต.ค. 64 - 16 ต.ค. 64  กิจกรรม

พบกับความอบอุ่นประทับใจจากหนังบ้านในวันวานของหลากหลายครอบครัว ใน Home Movie Day Thailand 2021 หรือ วันหนังบ้าน (ฉบับออนไลน์) เสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวล...

อ่านรายละเอียด