Seven Samurai เจ็ดเซียนซามูไร

วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม 2562  เนื่องในวันครบรอบ 124 ปี วันกำเนิดภาพยนตร์โลก และส่งความสุขปีใหม่ หอภาพยนตร์ร่วมกับ Japan Foundation ขอมอบของขวัญด้วยการนำ Seven Samurai  เจ็ดเซียนซามูไร สุดยอดภาพยนตร์เรื่องสำคัญของโลก ผลงานชิ้นเอกของ อากิระ คุโรซาว่า จักรพรรดิแห่งวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่น บอกเล่าเรื่องราวของชาวบ้านที่ว่าจ้างบรรดาซามูไรให้มาปกป้องพวกเขาจากเงื้อมมือของเหล่าโจรร้าย “เจ็ดเซียนซามูไร” ได้รับเลือกให้เป็นภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์นานาชาติ จากการสำรวจของของสำนักข่าวบีบีซี เมื่อปี 2561 มาจัดฉายให้กับแฟนๆภาพยนตร์ในกิจกรรมทึ่ง! หนังโลกได้รับชมฟรี ที่โรงภาพยนตร์สกาลา ในเวลา 12.00 น. (ไม่มีการจำหน่ายบัตร) โดยมีกติกาดังนี้

1. นำบัตรหนังทึ่ง! 3 ใบเรื่องใดก็ได้

2. มาประทับตราแลกรับบัตร 7 Samurai ได้ 1 ใบ ณ จุดจำหน่ายบัตรโรงภาพยนตร์สกาลา (บัตร 3 ใบได้คืน)

3. เริ่มรับบัตรได้ตั้งแต่ 17 พฤศจิกายนเป็นต้นไป จนกว่าบัตรจะหมด

ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

ประกาศ รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียนและสัมภาษ...

ตามประกาศหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ลงวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ บัดนี้หอภาพ...

อ่านรายละเอียด

ทึ่ง! หนังโลก: Beau Travail

30 มี.ค. 67 - 30 มี.ค. 67  กิจกรรม

กิจกรรม “ทึ่ง! หนังโลก” ประจำเดือนมีนาคมนี้ พบกับ Beau Travail ภาพยนตร์ฝรั่งเศส ปี ค.ศ. 1999 ผลงานชิ้นเอกที่ แคลร์ เดอนีส์ (Claire Denis) ผู้กำกั...

อ่านรายละเอียด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด