หนังสั้นมาราธอน 24

โปรแกรมหนังสั้นมาราธอน คือโปรแกรมฉายผลงานภาพยนตร์สั้นทุกเรื่อง ทุกสาขา ที่ส่งเข้ามาประกวดในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 24 โดยจัดลำดับการฉายเรียงตามพยัญชนะแรกของชื่อเรื่อง ทำให้ภาพยนตร์ในแต่ละโปรแกรมอาจมีปะปนกันไปทั้งหนังเล่าเรื่อง หนังสารคดี แอนิเมชัน หนังนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป เป็นโปรแกรมหนังสั้นมาราธอน คือโปรแกรมฉายผลงานภาพยนตร์สั้นทุกเรื่องที่ส่งเข้ามาประกวดในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 24  ตามสาขาต่าง ๆ ดังนี้ 


รางวัลรัตน์ เปสตันยี สำหรับบุคคลทั่วไป

รางวัลช้างเผือก สำหรับนักศึกษา

รางวัลช้างผือกพิเศษ สำหรับนักเรียน 

รางวัลดุ๊ก สำหรับภาพยนตร์สั้นสารคดี 

รางวัลปยุต เงากระจ่าง สำหรับภาพยนตร์สั้นแอนิเมชั่น 

รางวัลดิจิทัล ฟอรัม สำหรับภาพยนตร์สั้นที่มีความยาวเกิน 30  นาที 


ภาพยนตร์ทั้งหมดมี 347 เรื่อง*  โดยจะจัดฉายเรียงตามลำดับพยัญชนะแรกของชื่อเรื่อง ทำให้ภาพยนตร์ในแต่ละโปรแกรมอาจมีปะปนกันไปทั้งหนังเล่าเรื่อง หนังสารคดี แอนิเมชั่น หนังนักเรียน นักศึกษา หรือบุคคลทั่วไป เป็นความท้าทายและขุมทรัพย์ของคนดู ทั้งที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ของเทศกาลภาพยนนตร์สั้น หรือผู้ที่อยากริเริ่มเข้ามารู้จักผลงานของคนทำหนังสั้นไทยในปัจจุบัน


หนังสั้นมาราธอนจะเริ่มออกสตาร์ตจัดฉายตั้งแต่วันที่ 3 พฤศจิกายน ไปจนถึง 10 ธันวาคม 2563  แบ่งฉายโปรแกรมละประมาณ 3 ชั่วโมง (ยกเว้น 2 โปรแกรมสุดท้าย) หากโปรแกรมใดถูกจัดอยู่ในรอบแรกของการฉายในแต่ละวัน จึงจำเป็นต้องขยับรอบฉายขึ้นไปจาก 13.00 น. เป็น 12.00 น. เพื่อให้สามารถจบได้ก่อนรอบถัดไป คือ 15.30 น. 


อ่านรายละเอียดโปรแกรมฉายและสำรองที่นั่งออนไลน์ได้ที่ คลิก


*มีภาพยนตร์ถอนตัวจากการประกวด 1 เรื่อง จากเดิมที่เคยประชาสัมพันธ์ว่ามี 348 เรื่อง 


ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

ทึ่ง! หนังโลก: Beau Travail

30 มี.ค. 67 - 30 มี.ค. 67  กิจกรรม

กิจกรรม “ทึ่ง! หนังโลก” ประจำเดือนมีนาคมนี้ พบกับ Beau Travail ภาพยนตร์ฝรั่งเศส ปี ค.ศ. 1999 ผลงานชิ้นเอกที่ แคลร์ เดอนีส์ (Claire Denis) ผู้กำกั...

อ่านรายละเอียด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด

วันหนังบ้านครั้งที่ 13 (ฉบับออนไลน์)

16 ต.ค. 64 - 16 ต.ค. 64  กิจกรรม

พบกับความอบอุ่นประทับใจจากหนังบ้านในวันวานของหลากหลายครอบครัว ใน Home Movie Day Thailand 2021 หรือ วันหนังบ้าน (ฉบับออนไลน์) เสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวล...

อ่านรายละเอียด