ทึ่ง! หนังโลก The Bad Sleep Well

ทึ่ง! หนังโลก เดือนพฤศจิกายน พบกับ The Bad Sleep Well ภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญ ผลงานการกำกับลำดับที่ 20 ของอากิระ คุโรซาวา จักรพรรดิแห่งภาพยนตร์ญี่ปุ่น จัดฉายในรูปแบบฟิล์ม 35 มม. จากการสนับสนุนของเจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ


The Bad Sleep Well เป็นผลงานเรื่องแรกที่คุโรซาวาผลิตขึ้นภายใต้บริษัทของตัวเองชื่อ Kurosawa Productions โดยได้รับแรงบันดาลใจจากบทละครเรื่อง Hamlet ของวิลเลียม เชกสเปียร์ และนำแสดงโดย โตชิโร มิฟูเน นักแสดงคู่บุญในบทของ นิชิ ชายหนุ่มที่แฝงตัวเข้าไปทำงานเป็นเลขานุการในบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่งซึ่งมีความสัมพันธ์ลับกับรัฐบาล เพื่อเปิดโปงการทุจริต รวมทั้งล้างแค้นให้แก่พ่อผู้เคยทำงานให้บริษัทแห่งนี้ และถูกบีบบังคับให้ฆ่าตัวตาย 


The Bad Sleep Well เป็นหนังอาชญากรรมที่คุโรซาวา ยังคงยึดหลักปรัชญาการทำงานเพื่อสร้างคุณค่าต่อสังคม ประเด็นว่าด้วยคนตัวเล็ก ๆ ผู้ตัดสินใจลุกขึ้นสู้องค์กรยักษ์ใหญ่ เพื่อเปิดโปงการคดโกงและฉ้อฉลต่อประชาชน ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นอาชญากรรมที่ร้ายแรงที่สุดในสังคมนั้นยังคงดูร่วมสมัยอยู่เสมอ และแม้จะเป็นหนังฟอร์มเล็ก แต่งานภาพที่สื่อถึงโลกและความต้อยต่ำของมนุษย์ ยังได้รับการถ่ายทอดอย่างอลังการ ไม่ต่างจากหนังตระกูลซามูไรแบบที่เขาถนัด


The Bad Sleep Well จะจัดฉายเพียง 2 รอบ ณ โรงภาพยนตร์ศาลาศีนิมา ชั้น 6 อาคารสรรพสาตรศุภกิจ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) 


วันเสาร์ที่ 14  พฤศจิกายน 2563 เวลา 14.00 น. (สนทนากับ ม.ล.วราภา เกษมศรี และรัศมี เผ่าเหลืองทอง หลังชมภาพยนตร์จบ) <<สำรองที่นั่ง>>

วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เวลา 14.00 น. <<สำรองที่นั่ง>>


ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม


ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

ประกาศ รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียนและสัมภาษ...

ตามประกาศหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ลงวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ บัดนี้หอภาพ...

อ่านรายละเอียด

ทึ่ง! หนังโลก: Beau Travail

30 มี.ค. 67 - 30 มี.ค. 67  กิจกรรม

กิจกรรม “ทึ่ง! หนังโลก” ประจำเดือนมีนาคมนี้ พบกับ Beau Travail ภาพยนตร์ฝรั่งเศส ปี ค.ศ. 1999 ผลงานชิ้นเอกที่ แคลร์ เดอนีส์ (Claire Denis) ผู้กำกั...

อ่านรายละเอียด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด