14 ปี October Sonata รักที่รอคอย

ย้อนกลับไปเมื่อราว 14 ปีก่อน October Sonata รักที่รอคอย ผลงานภาพยนตร์ไทยที่ประกอบสร้างขึ้นจากความรัก ความอดทน และแรงบันดาลใจอันเปี่ยมล้นของผู้กำกับ สมเกียรติ์ วิทุรานิช ได้สร้างความประทับใจให้แก่แฟนหนังไทยอย่างกว้างขวาง และได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากบรรดานักวิจารณ์จนกลายเป็นปรากฏการณ์ของวงการ รวมทั้งยังเป็นที่กล่าวถึงอยู่เสมอ นับตั้งแต่ที่ออกฉายครั้งแรกเมื่อปลายปี 2552


เนื่องในวาระที่ October Sonata ได้รับการประกาศขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติประจำปี 2565 ที่ผ่านมา หอภาพยนตร์จึงได้จัดกิจกรรมพิเศษ นำภาพยนตร์เรื่องนี้มาจัดฉายขึ้นจอใหญ่อีกครั้ง พร้อมทั้งเชิญผู้กำกับ สมเกียรติ์ วิทุรานิช มาร่วมสนทนาย้อนความทรงจำกับนักแสดงนำ รัชวิน วงศ์วิริยะ ผู้รับบท “แสงจันทร์” ตัวละครที่เป็นแกนสำคัญและภาพจำของเรื่อง 


กำหนดการกิจกรรม 

13.00 น.  ฉาย October Sonata รักที่รอคอย (2552)  

15.00 น.  สนทนากับ สมเกียรติ์ วิทุรานิช ผู้กำกับภาพยนตร์ และ รัชวิน วงศ์วิริยะ นักแสดงนำ

16.30 น. พิธีประทับรอยมือรอยเท้า รัชวิน วงศ์วิริยะ เป็นดาวดวงที่ 195 ณ ลานดารา

<<สำรองที่นั่ง>>

ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

ประกาศ รายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุแ...

ตามประกาศหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พัสดุ จำนว...

อ่านรายละเอียด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด

วันหนังบ้านครั้งที่ 13 (ฉบับออนไลน์)

16 ต.ค. 64 - 16 ต.ค. 64  กิจกรรม

พบกับความอบอุ่นประทับใจจากหนังบ้านในวันวานของหลากหลายครอบครัว ใน Home Movie Day Thailand 2021 หรือ วันหนังบ้าน (ฉบับออนไลน์) เสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวล...

อ่านรายละเอียด