INDONESIAN REALITY

เนื่องในโอกาสที่ “Autobiography” ภาพยนตร์อินโดนีเซียเรื่องสำคัญปี 2022 ซึ่งเดินสายกวาดรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์มาแล้วทั่วโลก เข้าฉายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยในชื่อ “ทายาทกระสุน” ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยกลุ่ม COMMON MOVE หอภาพยนตร์จึงจัดโปรแกรมพิเศษ “INDONESIAN REALITY” โปรแกรมภาพยนตร์อินโดนีเซียร่วมสมัย ซึ่งนำเสนอผลงานในแง่มุมที่เกี่ยวข้องกับบาดแผลทางประวัติศาสตร์การเมืองของประเทศ ซึ่งยังคงดำเนินสืบเนื่องมาถึงปัจจุบัน โดยฝีมือการกำกับของคนทำหนังหน้าใหม่แห่งวงการภาพยนตร์อินโดนีเซียที่กำลังเป็นที่จับตามองของโลก


เรื่องแรก เวลา 13.00 น. ชม “Autobiography” ภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องแรกของผู้กำกับ มัคบูล มูบารัค ที่ได้รับเกียรติให้จัดฉายรอบปฐมทัศน์โลก สาย Orizzonti และคว้ารางวัล FIPRESCI Prize หรือภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากสมาพันธ์นักวิจารณ์นานาชาติ ที่เทศกาลกาลภาพยนตร์เวนิส ประเทศอิตาลี ประจำปี 2022


Autobiography” เล่าเรื่องราวของ ราคิบ เด็กหนุ่มผู้ดูแลคฤหาสน์หลังใหญ่ในชนบทของอินโดนีเซียให้กับ พูร์นา นายพลเกษียณที่กลับมาลงสมัครเลือกตั้งท้องถิ่น เมื่อพบว่าป้ายหาเสียงของอดีตนายพลถูกทำลาย ราคิบได้รับมอบหมายให้ตามหาคนลงมือ ก่อนที่คำสั่งนี้จะนำพาเขาไปเจอกับความรุนแรงที่ทวีขึ้นจนเกินรับมือ


จากนั้น ในเวลา 15.30 น. ชม “You and I” สารคดีปี 2020 ของผู้กำกับหญิงชาวอินโดนีเซีย แฟนนี โชติมาห์ ที่ถ่ายทอดการประคับประคองชีวิตคู่ของ คามินาห์และคุสดาลินี หญิงวัยชราซึ่งพบรักกันในเรือนจำ ระหว่างถูกคุมขังด้วยข้อหาทางการเมือง ในช่วงกลางทศวรรษปี 1960 และออกมาอยู่กินด้วยกันจนแก่เฒ่า ผลงานที่คว้ารางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ DMZ International Documentary Film Festival ประเทศเกาหลีใต้ และรางวัล NEXT:WAVE Award จาก CPH:DOX เทศกาลภาพยนตร์สารคดีสำคัญของโลกที่จัดขึ้น ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก


ภาพยนตร์อินโดนีเซียในโปรแกรมพิเศษ “INDONESIAN REALITY” จะจัดฉายในวันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566 ณ โรงภาพยนตร์ศาลาศีนิมา ชั้น 6 อาคารสรรพสาตรศุภกิจ ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม (สนับสนุนภาพยนตร์โดย COMMON MOVE และ KawanKawan Media) 

.

สำรองที่นั่ง

วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม 2566

🎬 13.00 น. - “Autobiography” (ภาษาอินโดนีเซีย คำบรรยายภาษาไทยและอังกฤษ)ที่ www.fapot.or.th/main/cinema/view/1904 

🎬  15.30 น. – “You and I” (ภาษาอินโดนีเซีย คำบรรยายภาษาไทยและอังกฤษ) ที่ www.fapot.or.th/main/cinema/view/1905


ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

ประกาศ รายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกเพื่อบรรจุแ...

ตามประกาศหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ตำแหน่งเจ้าหน้าที่พัสดุ จำนว...

อ่านรายละเอียด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด

วันหนังบ้านครั้งที่ 13 (ฉบับออนไลน์)

16 ต.ค. 64 - 16 ต.ค. 64  กิจกรรม

พบกับความอบอุ่นประทับใจจากหนังบ้านในวันวานของหลากหลายครอบครัว ใน Home Movie Day Thailand 2021 หรือ วันหนังบ้าน (ฉบับออนไลน์) เสาร์ที่ 16 ตุลาคมนี้ เวล...

อ่านรายละเอียด