ชมหนังกลางแปลงที่สวนสันติชัยปราการในงานใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์

21 – 25 เมษายนนี้ ชมหนังกลางแปลงที่สวนสันติชัยปราการในงานใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์


⭐ กระทรวงวัฒนธรรม โดย หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เตรียมจัดฉายภาพยนตร์เนื่องในงานใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ ระหว่างวันที่ 21 – 25 เมษายนนี้ ในฉบับกลางแปลง ที่สวนสันติชัยปราการ จัดฉายวันละ 1 เรื่อง ในเวลา 19.30 น. ไม่เสียค่าเข้าชม โดยมีกำหนดการฉายดังนี้


🎬  วันศุกร์ที่ 21 - วัยอลวน (2519) ผลงานการกำกับเรื่องสำคัญของเปี๊ยกโปสเตอร์ ที่บันทึกภาพชีวิตวัยรุ่นและกรุงเทพในช่วงปลายทศวรรษ 2510 นับเป็นหนังวัยรุ่นไทยเรื่องแรก ๆ ที่ประสบความสำเร็จจนเกิดเป็นปรากฏการณ์สำคัญของวงการหนังไทยและสังคมไทย 

🎬 วันเสาร์ที่ 22 – ข้ามากับพระ (2527) ภาพยนตร์แอคชันที่เต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน ผลงานการกำกับเรื่องสำคัญของ คมน์ อรรฆเดช แห่งโคลีเซียมฟิล์ม ที่นำสองพระเอกผู้ยิ่งใหญ่ สมบัติ เมทะนี และ สรพงศ์ ชาตรี มาประกบคู่กัน

🎬 วันอาทิตย์ที่ 23 - พี่ชาย (2494) ภาพยนตร์สร้างขึ้นในยุคเปลี่ยนผ่านของวงการบันเทิงไทยจากละครเวทีสู่ภาพยนตร์ เพื่อหารายได้ช่วยเหลือครอบครัวของ จอก ดอกจันทร์ ดาราละครเวทีและหัวหน้าคณะลูกไทยที่เสียชีวิตขณะแสดงละครเวทีที่โรงหนังศาลาเฉลิมไทย นำแสดงโดย ส.อาสนจินดา กำกับภาพยนตร์โดย ครูเนรมิต และได้บันทึกภาพบรรยากาศกรุงเทพฯ ในช่วงก่อนปี 2500

🎬 วันจันทร์ที่ 24 – ภาพยนตร์พิเศษชุด “โนรา ขุนอุปถัมภ์นรากร” ที่หอภาพยนตร์นำภาพบันทึกการแสดงโนราของ ขุนอุปถัมภ์นรากร หรือ โนราพุ่มเทวา ครูโนราคนสำคัญชาวพัทลุง ผู้เผยแพร่การแสดงพื้นเมืองทางภาคใต้ของประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์ มาจัดฉายพร้อมเสียงดนตรีประกอบที่จัดทำขึ้นใหม่แบบดนตรีประกอบหนังเงียบโดยศิลปินชั้นครูในปัจจุบัน  

🎬 วันอังคารที่ 25 - ขุนพันธ์ (2559) ภาคแรกของภาพยนตร์ไทยแอ็คชั่นเรื่องดังที่ดัดแปลงจากเรื่องจริงของพลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช นายตำรวจผู้มีวิชาอาคมติดตัวและเป็นผู้ที่ยึดมั่นในคุณธรรมความดี

ข่าวสารที่น่าสนใจ

อ่านข่าวทั้งหมด

ประกาศ รายชื่อผู้มีสิทธิ์สอบข้อเขียนและสัมภาษ...

ตามประกาศหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อสรรหาเป็นผู้ปฏิบัติงานของหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) ลงวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ บัดนี้หอภาพ...

อ่านรายละเอียด

ทึ่ง! หนังโลก: Beau Travail

30 มี.ค. 67 - 30 มี.ค. 67  กิจกรรม

กิจกรรม “ทึ่ง! หนังโลก” ประจำเดือนมีนาคมนี้ พบกับ Beau Travail ภาพยนตร์ฝรั่งเศส ปี ค.ศ. 1999 ผลงานชิ้นเอกที่ แคลร์ เดอนีส์ (Claire Denis) ผู้กำกั...

อ่านรายละเอียด

Hommage à Chris Marker

23 ธ.ค. 64 - 23 ธ.ค. 64  กิจกรรม

Hommage à Chris Marker โปรแกรมพิเศษในเทศกาลภาพยนตร์สั้น ครั้งที่ 25 ในวาระ 100 ปี คริส มาร์กเกอร์ คนทำหนังผู้บุกเบิกหนังแนว essay filmคริส มาร์กเกอร์...

อ่านรายละเอียด